Monday, October 22, 2012

Trao đổi liên kết

Trao đổi liên kết

Trao đổi liên kết

trao doi lien ket
Liên kết thể hiện qua chất lượng và số lượng là yếu tố bên ngoài ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trang web. Trong chiến dịch SEO, quảng bá website các webmaster cần chú ý xây dựng một hệ thống liên kết tốt. Bài viết sẽ đề cập đến hai phương pháp xây dựng hệ thông liên kết chủ quan. Phương pháp trao đổi liên kết tương hỗ và mạng liên kết.
Trao đổi liên kết tương hỗ (reciprocal linking )
Đây là một trong những phương pháp liên kết phổ biến nhất và không thể tránh khỏi trong cộng đồng Webmaster năng động và sẵn sàng chia sẻ. Liên kết tương hỗ là loại liên kết hai chiều: bạn liên kết tới tôi và tôi sẽ liên kết tới bạn. Dù mang tính chủ quan nhưng tôi cho rằng liên kết tương hỗ vẫn mang tính tự nhiên nếu không quá lạm dụng liên kết như sau:
     - Trao đổi liên kết tương hỗ dày đặc quá mức.
     - Trao đổi liên kết tương hỗ cùng một thời điểm ( các đường đẫn trao đổi và xuất hiện trong cùng 1 ngày)
     - Website chỉ có các liên kết tương hỗ trao đổi mà không có các liên kết tự nhiên khác.
     - Liên kết tương hỗ với các trang web mới 
     - Các liên kết tương hỗ không cùng nội dung, chủ đề.
Ngày nay thuật toán của các cỗ máy tìm kiếm rất hoàn thiện trong việc phát hiện ra những điều không tự nhiên và bị lạm dụng để thao túng thứ hạng website. Cũng phải nói rằng đây là một phương pháp xây dựng liên kết khá cổ điển và dù google đã thông báo về việc phát hiện các liên kết không tự nhiên nhưng mạng liên kết tương hỗ vẫn phát triển. Có nhiều trang web mà thông tin ít được cập nhập nhưng nhờ vào liên kết tương hỗ mà thứ hạng và lượt truy cập vẫn rất cao.
Mạng liên kết ( Interlinking)
Câu hỏi đặt ra là liệu tôi có thể liên kết mạng giữa các website của mình không? và liệu tôi tự liên kết giữa các trang của mình với nhau có bị coi là spam không.
Nếu bạn để ý các trang của Google ví dụ như Blog chúng đều được liên kết với nhau dù các dịch vụ hoàn toàn khác nhau. Đây có phải là một ví dụ điển hình của google hay không.
Vì vậy các bạn có thể liên kết các site khác nhau mà các bạn sở hữu. Nhưng bạn nên chú ý tới việc liên kết tới các trang quá mới sẽ bị bộ lọc của Google chú ý.
Liên kết mạng là tự nhiên ngay cả các trang có nội dung không liên quan tới nhau mặc dù Google luôn cố ngăn các webmaster lạm dụng liên kết kiểu này. Liên kết mạng trở nên không tự nhiên khi:
- Bạn có quá nhiều site ( Google đã khuyến cáo rằng bạn không nên vượt quá 2000 site)
- Quá nhiều trang của bạn liên kết mạng cùng một thời điểm.
- Địa chỉ IP của các trang mạng liên kết bị liệt vào danh sách đen.
- Các trang đó không có một liên kết nào khác ngoại trừ các trang của bạn.
Còn nếu muốn trao đổi liên kết mạng tự nhiên hơn:
- Đừng liên kết trên diện rông ( Hãy tạo một trang riêng như các sản phẩm , các dịch vụ, các trang web khác)
- Không liên kết cùng thời điểm một số lượng lớn các trang.
- Không liên kết tràn lan nhiều trang. (Nên liên kết theo nhóm sản phẩm, dịch vụ, mức độ liên quan của nội dung) hoặc chỉ liên kết cá biệt từng trang.


1 comments:

 
sua chua laptop tai ninh binh sua laptop tai ninh binh