Wednesday, October 17, 2012

Bước đầu tiên để bắt đầu SEO một Website

Đây là những kinh nghiệm của mình thôi mình cũng không biết là có hiệu quả không nữa nhưng đây là những gì mình làm khi nhận SEO một Website. Đó là tìm hiểu khách hàng cung cấp dịch vu hay sản phẩm nào. Từ đó minh sẽ tìm kiếm các từ khóa có liên quan xem tinh cạnh tranh của từ khóa đó. Việc tìm từ khóa chắc chắn là rất quan trọng vì từ những từ khóa đó chúng ta bắt tay vào làm nội dung cũng như chính sử code cho từ khóa đó.
Tiếp theo mình sẽ xem trang web đã có những gì, đặt lại các thẻ mata keyword và phần giới thiệu về trang web sao cho thật hay và sát với sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
Tối ưu CSS sao cho website load nhanh nhất có thể thân thiện với người dùng, loại bỏ những thành phần không cần thiết. Điều này là khá quan trọng vì Google đánh giá cả tốc độ load trang để cho điểm nữa.  Các thẻ tiêu đề trang, tiêu đề bài viết nên chỉnh sửa hoặc tạo mới có liên quan đến từ khóa mình cần SEO. Thêm code đẻ bỏ lỗi trùng lặp nội dung hay là loại bỏ index.
Và điều rất quan trọng nữa đó là khai báo sự hiện diện của trang web với google. Bạn không nên để google phải tự tìm đến bạn hãy chủ động cho google biết đến sự hiện diện của bạn.
Bạn vào phẩn tìm kiếm của Google đánh vào mục tìm kiếm nội dung sau : site: tenmemweb của bạn nếu có kết quả thì google đã biết sự hiện diện của bạn còn nếu chưa thì ta phải khai báo cho nó biết. Các bước khai báo các bạn hãy  đón đọc bài sau mình sẽ viết chi tiết.
Sau khi khai báo các bạn nên tích hợp phần quản lý google analytics rất tiện cho bạn những thống kê đầy đủ nhất về lượng truy nhập, nguồn truy nhập đến site của bạn là gì để có phương hướng đi đúng đắn nhất.
Sau khi hoàn thành những việc nêu trên chắc chắn là đến phần nội dung của website ( lưu ý bạn nên tự viết nội dung chứ không nên copy vì đó sẽ được liệt vào trùng lặp nội dung google hoàn toàn có thể phát hiện ra điều đây) khi bạn tự viết nội dung bạn sẽ chủ động hơn rất nhiều trong việc chèn thêm từ khóa vào bài viết.
Có nội dung và tạo backlink. Có rất nhiều nguồn để tạo backlink cũng như các thức. Việc tạo backlinh theo mình là cần tỉ mỉ và mất nhiều thời gian nhất.
Tăng traffic bằng cách giới thiệu người đọc đến qua các mạng xã hội cũng là một ý hay. Hoặc là việc sử dụng các công cụ Auto Backlink, các trang autosurf cũng rất tốt cho website mới khởi đầu và chưa có sự nổi tiếng.
Đấy là những gì tổng quát công việc bạn sẽ làm cho dễ hình dung. Còn về chi tiết chúng ta hãy cùng thực hiện tiếp theo. Mình cũng mới làm kinh nghiệm chưa nhiều có thể còn rất nhiều cách hay các bước làm khoa học hơn rất nhiều. Hãy cùng chia sẻ và trao đổi các bạn nhé.

0 comments:

Post a Comment

 
sua chua laptop tai ninh binh sua laptop tai ninh binh