Friday, October 26, 2012

Google Analytics Và 7 Sai Lầm

Google Analytics

Các sai lầm với Google Analytics

1. Không sử dụng Google Analytics:
Đó là sai lầm đầu tiên của bạn khi bạn có một website dù là về lĩnh vực gì mà không cài đặt, hoặc cài đặt mà không bao giờ dùng đến công cụ thống kê tuyệt vời này. Công cụ này được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí, nó sẽ thống kê lại giúp bạn những hoạt động của người dùng một các cơ bản trên website của bạn. Bao gồm:
- Thông tin về người ghé thăm, số lượng, trình duyệt họ sử dụng, hệ điều hành họ sử dụng. số trang họ ghé thăm bình quân.
- Thông tin về vùng lãnh thổ mà người khách ghé thăm website của bạn ở đâu. Việt Nam hay là US...
- Thông tin về những trang được khách hàng xem nhiều nhấ sắp xếp theo thứ tự giảm dần.
- Những nguồn họ ghé thăm Website của bạn. qua các công cụ tìm kiếm, qua một trang thứ 3 hay tự và một cách trực tiếp bằng tên miền của bạn.
2. Không hiểu hết các thông số của Google Analytics:
Visits: Tổng lượt truy cập.
Pageviews: Tổng số trang nội dung được khách hàng xem.
Pages/Visits: Số trang được khách hàng xem trong một lượt truy cập.
Bounce Rate: Tỉ lệ khách thoát ra sau khi chỉ xem 1 trang nội dung
Avg.Time on Site: Thời gian trung bình khách hàng ở lại trên site.
New Visits: Tỉ lệ khách hàng mới truy cập lần đầu.
Traffic Sourcess: Các nguồn vào trang.
3. Chỉ chú trọng số lượt thăm trang.
Hiển nhiên số lượng người vào thăm trang là một điều quan trọng nó nói lên hiệu quả hoạt động của trang web. Nhưng nếu bạn chỉ xem thống kê tổng số người xem trang thì thật sai lầm.
Nếu số người thăm trang cao nhưng họ ra ngay: Bạn phải tự hỏi mình website của bạn đã thực sự hữu ích?Nếu số người thăm trang còn thấp nhưng đa phần qua công cụ tìm kiếm và lựa chọn những từ khóa đúng với sản phẩm của bạn: Bạn đang đi đúng hướng, hãy tiếp tụcNếu số người thăm trang cao nhưng số lượng trang họ xem cũng thấp, tỷ lệ người quay lại không cao, có nghĩa là họ chưa thực sự cần sản phẩm của bạn.v..v
Vì vậy, khi xem xét những yếu tố liên quan xung quanh Visitor, bạn hãy nghiên cứu những thông số khác như Bounce Rate, Page View, Average Time on Page, New visits, Map overlay để có một cái nhìn xâu chuỗi về vấn đề. 
4. Chỉ xem thông tin cơ bản của Google Analytics:
Nếu bạn chỉ xem sơ bộ những thông số trên Google Analytics theo kiểu overview mà không xem kỹ và cân nhắc những thông số này và sự thay đổi của nó qua thời gian, bạn đang lãng phí nguồn tài nguyên thống kê này.
Việc xem nhiều bản thống kê hàng tháng và so sánh sẽ rất mất thời gian của bạn, trong khi Google Analytics hoàn toàn có thể giúp bạn thống kê qua thời gian, hàng tháng thậm chí hàng năm để bạn có cái nhìn xâu chuỗi để hình thành lên một chiến lược tổng thể. Điều này rất quan trọng với những doanh nghiệp có mặt hàng thời vụ, tính chất kinh doanh theo mùa.
Những dữ liệu chuyên sâu, khi được xem đến tận cùng sẽ đặt ra cho bạn nhiều câu hỏi thú vị để điều chỉnh chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing của mình.

5. Không áp dụng Google Analytics để đo lường hiệu quả các chiến lược
Nhiều doanh nghiệp sau khi thực hiện các chiến lược online, không sử dụng Google Analytics để đo lường hiệu quả. Họ không trả lời được người thăm trang tăng lên do những nguồn nào, nhưng họ đến từ đâu và họ có vào lại không?
Traffic Sources là một nguồn cực kỳ hiệu quả để doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả những chiến lược trực tuyến của mình. Từ đó, doanh nghiệp có một chiến lược rõ ràng để loại bỏ những kênh tốn thời gian mà không hiệu quả.
Ví dụ: Bạn bỏ 2 triệu để đăng banner trên một trang web có tiếng, nhưng sau 1 tháng, chỉ thấy có 200 người vào qua trang web đó. Bạn chỉ mất công sức trên mạng xã hội 1 ngày, mà có tới 150 người vào website của bạn qua bài viết trên Facebook. Điều đó buộc bạn phải thay đổi chiến lược để tiết kiệm thời gian và chi phí.

6. Không nhìn Google Analytics dưới con mắt kinh doanh
Google Analytics không phải chỉ đơn thuần là một công cụ thống kê mang tính kỹ thuật, ý nghĩa kinh doanh từ công cụ này là: cho phép doanh nghiệp điều chỉnh và thay đổi phù hợp với yêu cầu của thị trường.
Ví dụ: Bạn kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, từ khóa bạn lựa chọn cho trang là: thời trang đẹp, thời trang hàng độc, thời trang nhập khẩu v..v. Nhưng khi quan sát trên Google Analytics, bạn thấy, ít người tra từ đó mà tìm ra bạn, họ lại tra những từ: bốt nhập khẩu, hàng độc mùa thu 2011, v..v
Điều này cho thấy, vấn đề không phải bạn lựa chọn từ khóa nào phù hợp với sản phẩm, mà phải lựa chọn những từ nào khách hàng nghĩ về sản phẩm mà ra những sản phẩm giống như của bạn.
Kinh doanh trực tuyến cũng đòi hỏi một chiến lược TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG customer-oriented thực sự.
7. Không biết cách cải thiện tình hình từ những thống kê trên Google analytics

Biết được những vấn đề mà không biết cách cải thiện tình hình sau khi xem thống kê trên Google Analytics là sai lầm lớn nhất.
Trong khi công cụ này cung cấp cho bạn những thông số thực sự có ý nghĩa về khách hàng tiềm năng, điều họ trông chờ ở bạn, làm thế nào để họ tìm thấy bạn v.v.. mà bạn không làm gì để cải thiện tình hình, có nghĩa là bạn đang để mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh của mình. 
(Mr Green)

0 comments:

Post a Comment

 
sua chua laptop tai ninh binh sua laptop tai ninh binh